New Fortuner 2.8 VS 2.4 จะเลือกคันไหน

 New Fortuner 2.8 VS 2.4

 

  จะเลือกคันไหนดี   ชอบคันไหนก็จัดไป ส่วนผมเครื่องยนต์ 2400 cc มันแบกน้ำหนักเกินตัว ไม่ถึงกับอืด ขับไป ตจว ที่ความเร็ว 130 ขึ้นไป เสียงเครื่องยนต์จะเริ่มหอน อัตราสิ้นเปลิองใช้ในเมือง 100 กม.อยู่ที่ 11.50กม ตจว ประมาณ 652 กม. อยู่ที่ 14.57 กม.ซึ่งโดยส่วนตัวถือว่ารับได้ ถ้าใครจะซื้อ แนะนำ 2800 เพิ่มเงินค่างวดอีกนิดหน่อย จะได้ความแรงเพิ่มขึ้น ไหนๆก็เปรียบเทียบแล้วขอขยายความอีกนิดหนึ่ง
New Fortuner 2015 2.8V กับ Mu X 3.0 4x4 ปี 2014 ผมว่าMuจะมีอาการโคลงกว่า Fortuner มากช่วงล่างนิ่มจนย้วย เวลาเบรกหน้าจะทิ่มด้วยอาการนุ่ม เสี่ยงเครื่องเวลากดคันเร่งดังมากกว่า ข้างนอกความดังของเครื่องสูสีกันจอดเทียบกัน แต่ถ้า Fortuner เก่ามาก็ไม่แน่อาจจะดังมากกว่าก็ได้ แต่ถ้าเอาความคุ้มค่า Mu X ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเปลี่ยนโช๊คใหม่งบประมาณ 25,000 อาการข้างต้นจะหายไป
ส่วนเรื่องเบาะหน้าผมว่า Fortuner เทียบกับปาเจโร่ ใหม่ ที่ไปลองนั่งมาผมว่าแอบสูสี แต่กับเอเวอเรสผมว่า เอเวอเรสสบายกว่า ออฟชั่นหลากหลายกว่ามาก
เรื่องไฟหน้ารถ ที่ก้านไฟเลี้ยวมีสวิตไฟหน้าให้หมุนไป off on auto ไฟหรี่ถ้าไม่ใช่มันทำงาน Auto บิดไปตำแหน่ง off แล้วแต่ความชอบส่วนตัว
  ส่วนเรื่องพละกำลัง ตัว 2.4 ผมรู้สึกว่ารอบต้นรอบกลางก็โอเค พอได้ครับ  แต่ลากรอบมากๆแล้วก็ไม่เหมาะกับตัวรถขนาดนี้สำหรับคนที่ไม่คิดมากเรื่องอัตราเร่งขับไปเรื่อยๆผมเชื่อว่าเพียงพอต่อการใช้งานครับ การเร่งแซงมีลุ้นนิดๆ แต่เครื่องทอร์คมาไวมากครับ 1,500 รอบก้รู้เรื่องแล้วครับ แต่ถ้าชอบขับรถเร็ว ชอบเครื่องแรงๆ ถ้าจะเอา Toyota Fortuner ก็ไป 2.8 ครับ เพียงพอ เสียงเงียบด้วย แต่ชอบความแรงจริงๆผมขอแนะนำคุณไป New Everest 3.2 เลยครับ อันนี้แรงจริง
 ช่วงล่าง นุ่มขึ้นมากแล้วครับถ้าเทียบกับตัวเก่า ช่วงล่างหน้าผมว่าOK หลังยังแอบดิ้น แอบกระด้างนิดหน่อย แต่ผมว่าดีครับดี
 ถ้าชอบรถที่ไม่จุกจิก ดูแลรักษาง่าย ตอนนี้ Fortuner ยังเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ออฟชั่นที่มีก็เพียงพอ ถุงลม 7 ลูก

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น