ISUZU D-max 1.9Ddi Blue Power มีดีพอไหม

 ISUZU D-max 1.9Ddi Blue Power มีดีพอไหม

 เครื่องยนต์ตัวใหม่ดีเซล 1.9 ลิตร RZ4E-TC DDi Blue Powerกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาทีแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800-2,600 รอบ/นาที มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ด้านหน้ามีการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดเลยคือชุดไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ฮาโลเจนธรรมดา พร้อมกับไฟ DRL แบบLED รวมอยู่ในโคมเดียวกัน(แอบคิดว่าจะเป็น xenon แต่พอเปิดตัวแล้วกลับเป็น halogen ธรรมดาๆ) ดูรวมๆแล้วมีเสน่ห์ผมว่าหล่อกว่าตัวเดิมเยอะเลย
  เข้าไปดูในรถบ้าง เบาะเป็นเบาะหนังส่วน เบาะฝั่งคนขับนั้นปรับไฟฟ้า 6 ทิศทางและเบาะข้างคนขับยังปรับแบบปรับมือ4ทิศทาง เบาะรองนั่งไม่ยาวไม่สั้นเกินไป รองรับต้นขาได้ดี
    เกียร์นั้นเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6สปีด มีโหมด +-ให้เล่นด้วย การตอบสนองของเกียร์ถือว่าใช้ได้ครับ จะมีบางจังหวะที่เปลี่ยนเกียร์กระตุกเล็กน้อย

  แผงคอนโซลหน้ารถเหมือนเดิมกับรุ่นที่แล้วเพียงแต่เปลี่ยนหน้าจอจากเดิม 7 นิ้วมาเป็น 8 นิ้วครับ การตอบสนองของหน้าจอถือว่าใช้ได้ดีไม่หน่วง
สรุปจากการที่อยู่ด้วยกันมา สองชั่วโมง
  •    เครื่องยนต์ 1.9 ตัวนี้ทำได้ดีไม่อืดอย่างที่คิด อาจจะไม่ได้แรงกว่า 2.5 เดิม แต่เน้นประหยัดน้ำมัน
  •    เกียรือัติโนมัติลูกใหม่ 6 จังหวะ เปลี่ยนเกียรืนุ่มนวล แต่มีบางจังหวะที่กระตุกนิดๆ แต่ก็ถือว่าทำมาได้ดีครับ
  •    เบรค ตามฉบับ ISUZU ครับ เบรคลึก แต่ข้อดีคือ เบรคได้นุ่มนวลไม่หน้าทิ่ม
  • เบาะนั่ง จุดนี้ผมว่า เบาะรองนั่งแน่นเกินไปมีนุ่มนิดๆ นั่งแล้วตัวเบาะไม่สบายเหมือนรถที่บ้านอย่าง dmax super-platinum รายนั้นเบาะนิ่มมากๆ
  • ช่วงล่าง ถ้าเทียบกับ dmax super-platinum แล้ว ตัวใหม่จะแข็งขึ้นนิดๆ แต่ก็ถือว่านุ่มนิ่มตามฉบับอีซูสุ วิ่งเร็วๆมีเสียวนิดๆ นั่งแล้วเมารถน้อยกว่าตัวเดิม
  • อันนี้แปลกมากกกก คือสตาร์ทรถแล้วยืนฟังอยู่ข้างนอก คิดในใจ เฮ้ยนี่ใช่isuzu รึเปล่าวะ ทำไมเครื่องมันเงียบจัง เงียบลงกว่า 2.5เดิมมากๆ
  • การเก็บเสียงเหมือนเดิมครับ วิ่งไม่เกิน 80 ยังเงียบ แต่ถ้าเกินกว่านั้นเสียงลมเริ่มมา ซึ่งผมมองว่ามันดังเกินไปหน่อย
ถ้ารัก ISUZU D-max 1.9Ddi Blue Power มันเป็นตัวเลือกที่ใช่

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น